วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562
⏰ความรู้ที่ได้รับ⏰
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ให้นักศึกษาจับกลุ่ม5คน ให้แต่ละคนแสดงความคิด
ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แสดงความรู้ลงในSCIENCE PRO GROUP101
🔮กิจกรรมที่1🔮
💎การเรียนรู้วิทยาศาสตร์💎
-เรื่อง การทดลองวิทยาศาสตร์
-เรื่อง เรียนรู้ธรรมชาติ พืช สัตว์
-เรื่อง โลก อวกาศ
-เรื่องการเกิดปราฎการณ์ธรรมชาติ
-เรื่อง ฤดูกาลต่างๆ
-เรื่อง สิ่งแวดล้อมรอบตัว
เนื้อหาการเรียนรู้
🌸สมองมีหน้าที่👉ตัวช่วยจำ👉สั่งข้อมูลทางการแสดงออกเป็นพฤติกรรม เช่น
เมื่ออาจารย์สั่งข้อมูล ตัวเราจะเกิดการรับรู้จากรับฟังจากหู👉สมอง
🌸วิธีที่จะให้เด็กเกิดการเรียนรู้👉 การเล่น
🌸การให้เด็กลงมือกระทำ👉 ทำให้เกิดวิธีการเรียนรู้
💐กิจกรรมที่2💐
1.ร้องเพลงช้าง พร้อมทำท่าทางคล้ายการตบมือ ให้มือด้านใดด้านหนึ่งกรรม พร้อมตบมือไปพร้อมกันและสลับ
2.เพลงช้าง พร้อมทำท่าทาง มือซ้ายกรรมทับมือขวาแบพร้อมสลับกัน
🎀ประเด็นความรู้🎀
-การใช้เพลงเป็นสื่อให้เด็กทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานของสมองทั้งสองซีก
-การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ลงมือกระทำ
-การเรียนรู้จากง่ายไปยาก จากยากไปง่ายเกิดความสัมพันธ์กันของสมอง
🐥คำศัพท์🐥
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ให้นักศึกษาจับกลุ่ม5คน ให้แต่ละคนแสดงความคิด
ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แสดงความรู้ลงในSCIENCE PRO GROUP101
💎การเรียนรู้วิทยาศาสตร์💎
-เรื่อง การทดลองวิทยาศาสตร์
-เรื่อง เรียนรู้ธรรมชาติ พืช สัตว์
-เรื่อง โลก อวกาศ
-เรื่องการเกิดปราฎการณ์ธรรมชาติ
-เรื่อง ฤดูกาลต่างๆ
-เรื่อง สิ่งแวดล้อมรอบตัว
เนื้อหาการเรียนรู้
🌸สมองมีหน้าที่👉ตัวช่วยจำ👉สั่งข้อมูลทางการแสดงออกเป็นพฤติกรรม เช่น
เมื่ออาจารย์สั่งข้อมูล ตัวเราจะเกิดการรับรู้จากรับฟังจากหู👉สมอง
🌸วิธีที่จะให้เด็กเกิดการเรียนรู้👉 การเล่น
🌸การให้เด็กลงมือกระทำ👉 ทำให้เกิดวิธีการเรียนรู้
💐กิจกรรมที่2💐
1.ร้องเพลงช้าง พร้อมทำท่าทางคล้ายการตบมือ ให้มือด้านใดด้านหนึ่งกรรม พร้อมตบมือไปพร้อมกันและสลับ
2.เพลงช้าง พร้อมทำท่าทาง มือซ้ายกรรมทับมือขวาแบพร้อมสลับกัน
🎀ประเด็นความรู้🎀
-การใช้เพลงเป็นสื่อให้เด็กทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานของสมองทั้งสองซีก
-การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ลงมือกระทำ
-การเรียนรู้จากง่ายไปยาก จากยากไปง่ายเกิดความสัมพันธ์กันของสมอง
ซึมซับ👉รับรู้👉ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่👉เกิดการเรียนรู้👉
เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม👉เพื่อการอยู่รอด
🐥คำศัพท์🐥
1.Brain สมอง
2.Behavior พฤติกรรม
3.Structure โครงสร้าง
4.Science วิทยาศาสตร์
5.Absorb ซึมซับ
😄การประเมิน😄
ประเมินตนเอง มีความสนใจ ตั้งใจและเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์ได้พูดอธิบาย มีความสนุกสนานในการร้องเพลงและทำท่าทางไปพร้อมกับเพื่อนๆ
ประเมินเพื่อน เพื่อนส่วนใหญ่สนใจในการตอบคำถามต่างๆ กับอาจารย์
ประเมินอาจารย์ การเรียนการสอนอาจารย์ได้มีการใช้โซเชียวมิเดีย เป็นสื่อการสอนระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาได้ดี
2.Behavior พฤติกรรม
3.Structure โครงสร้าง
4.Science วิทยาศาสตร์
5.Absorb ซึมซับ
😄การประเมิน😄
ประเมินตนเอง มีความสนใจ ตั้งใจและเข้าใจเนื้อหาที่อาจารย์ได้พูดอธิบาย มีความสนุกสนานในการร้องเพลงและทำท่าทางไปพร้อมกับเพื่อนๆ
ประเมินเพื่อน เพื่อนส่วนใหญ่สนใจในการตอบคำถามต่างๆ กับอาจารย์
ประเมินอาจารย์ การเรียนการสอนอาจารย์ได้มีการใช้โซเชียวมิเดีย เป็นสื่อการสอนระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น